SEO เมื่อเดือนที่แล้วฉันได้สัมผัสหลายวิธีที่ธุรกิจสามารถใช้แอปเป็นช่องทางอื่นในการเข้าถึงผู้ค้นหาบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ผู้ค้าปลีกออนไลน์มีโอกาสสองที่จะใช้แอปด้วยวิธีนี้โดยแตะเข้าไปในตลาด eBay และ Amazon ลองมาดูที่ eBay กันดูสิและใช้กลยุทธ์บางอย่างเพื่อขยายขอบเขตการเข้าถึงแคตาล็อกที่มีอยู่
เริ่มต้นที่เดสก์ท็อปก่อนมือถือเป็นส่วนหนึ่งของสมการมีการปฏิบัติที่ดีขึ้นสำหรับการใช้ประโยชน์จาก eBay สำหรับการค้าปลีกออนไลน์ แน่นอนว่าไม่ต้องบอกว่าร้านค้าปลีกหลายแห่งใช้อีเบย์เป็นหน้าร้าน แต่เพียงผู้เดียวโดยใช้ประโยชน์จากผู้ชมที่มีอยู่คะแนนผลตอบรับและทางเลือกในการจัดส่งเพื่อให้ DIY ขายได้ง่ายแม้สำหรับมือใหม่
แต่เมื่อร้านค้าปลีกเริ่มต้นคาดหวังธุรกิจหนักค่าธรรมเนียมและค่าคอมมิชชั่นของอีเบย์เริ่มเป็นที่เจ็บปวด สำหรับประเภทสินค้าจำนวนมากค่าธรรมเนียม eBay และ PayPal ที่รวมกันสามารถใช้งานได้ 15%
ด้วยเหตุนี้ผู้ขายที่มีปริมาณมากมักเลือกที่จะดำเนินการร้านค้าของตนเองในแพลตฟอร์มอื่น ๆ แต่แม้ร้านค้าปลีกเหล่านี้บางครั้งจะเก็บส่วนที่คับคั่งใน eBay เพื่อเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากและกลั่นกรองการรับรู้แบรนด์บางส่วน
Toeholds ใน Mobile Search
เป็นกลยุทธ์แบบนี้ที่แปลได้ดีสำหรับมือถือ สำหรับการจัดเก็บที่ประสบความสำเร็จกับเว็บไซต์แบบเดสก์ท็อปที่ใช้งานทั่วไปการกระโดดเข้าสู่ตลาดบนมือถือถือเป็นงานที่น่ากลัว สามคำถามที่ใหญ่ที่สุดที่คุณต้องเผชิญ:ฉันจะเข้าถึงผู้ซื้อบนมือถือได้อย่างไร
ค่าใช้จ่ายล่วงหน้าและค่าใช้จ่ายต่อเนื่องจะเป็นอย่างไร?
/ li>
ในระยะสั้น: มันจะคุ้มค่าความพยายาม?
กลยุทธ์ที่ละเอียดสามารถช่วยให้คุณผ่านอุปสรรคนี้ได้ เช่นเดียวกับร้านค้าปลีกบนเดสก์ท็อปอีเบย์สามารถเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากและตัวเลข comScore สำหรับกิจกรรมบนมือถือของพวกเขาก็น่าประทับใจโครงสร้างค่าธรรมเนียมที่เป็นเหตุให้อิจฉาริษยาในสถานการณ์บนเดสก์ท็อปยังคงใช้อยู่ที่นี่ซึ่งแตกต่างจากการโฆษณา PPC ไม่มีการแบ่งราคาสำหรับการโพสต์ผลิตภัณฑ์ใน eBay Mobile แต่ในขณะที่สมการค่าใช้จ่ายของอีเบย์จะไม่เปลี่ยนแปลงในสถานการณ์เช่นนี้แน่นอนคุณจะแม้แต่ร้านค้าปลีกออนไลน์รายใหญ่ที่สุดก็ใช้ eBay เพื่อขยายฐานลูกค้าของตน ขณะนี้ Buy.com มีรายชื่อเกือบ 1.6 ล้านรายบนอีเบย์ตีแผ่: เจ้าโลก.. เจ้าปัญหาตอ ...อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการเข้าถึงลูกค้าโทรศัพท์มือถือคือการทำให้ร้านค้าของคุณเป็นกันเอง ถ้าคุณโชคดีพอที่จะสร้างร้านค้าของคุณบนแพลตฟอร์มที่สนับสนุนโทรศัพท์มือถือตั้งแต่เริ่มต้น - ดี! คุณอาจต้องการปรับแต่งเนื้อหาเพียงไม่กี่รายการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ SKU ของคุณสำหรับผู้ซื้อมือถือแต่หลายแพลตฟอร์มไม่พร้อมใช้งานบนมือถือดังนั้นค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเว็บจึงต้องมีการระบุไว้อย่างที่เราทุกคนทราบดีว่างานในการพัฒนาที่มีคุณภาพไม่ถูกและมีผลต่อการพัฒนาโทรศัพท์มือถือเป็นทวีคูณ
เหตุนี้โครงสร้างค่าธรรมเนียมของอีเบย์จึงมีความหมายมาก คุณจะได้หน้าร้านมือถือและสามารถเข้าถึงผู้ชมจำนวนมากได้โดยไม่ต้องวางแผนล่วงหน้าและลงทุนในเว็บไซต์บนมือถือ ทันใดนั้น 15% ไม่เลวร้ายนักสิ่งที่สำคัญที่สุดอีเบย์ช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นได้เร็ว ๆ นี้ดูว่าผู้ซื้อมือถือตอบสนองต่อผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างไรและเรียกใช้การทดลองเพื่อดูว่าคุณสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างไร ด้วยการเรียนรู้เหล่านี้ในกระเป๋าของคุณ (และรายได้บางส่วนเกินไป) คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างมั่นใจมากขึ้นเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปในการค้าปลีกบนมือถือ
ความคิดเห็นบางอย่างที่แสดงในบทความนี้อาจเป็นของผู้เขียนทั่วไปและไม่จำเป็นต้องเป็น Search Engine Land ผู้เขียนมีรายชื่ออยู่ที่นี่
เกี่ยวกับผู้แต่ง
เรื่องราวยอดนิยมหัวข้อที่เกี่ยวข้อง